Review Khấu Vấn Tiên Đạo: Tác Phẩm Thuần Tu Giàu Triết Lý Nhân Sinh

Thứ Ba, 14 Tháng Mười Một, 2023 538 lượt xem Chia sẻ bài viết:
khau-van-tien-dao

Khấu Vấn Tiên Đạo là một tác phẩm được đánh giá cao của tác giả Vũ Đả Thanh Thạch. Nhiều đọc giả đã cho rằng đây là một tác phẩm tiếp cận với các truyện Phàm Nhân Tu Tiên và Tiên Nghịch của Nhĩ Căn. Đây là một tác phẩm thuần tu, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người đọc.

Theo ý kiến của tôi, tác phẩm đã thành công trong việc miêu tả một thế giới tu tiên khắc nghiệt, nơi mà hầu hết mọi người đều đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu. Họ sẵn sàng trở nên mạnh mẽ hơn hoặc thậm chí là sẵn lòng chết để đạt được mục đích của mình. Đây là một thời đại bất công, nơi mà vạn vật đều bị coi như cỏ rác, như câu trích dẫn trong Đạo Đức Kinh của Lão Tử: “Trời đất bất nhân, coi vạn vật như cỏ rác. Người không giết người, người khác sẽ giết người.”

Vì vậy, trong mắt nhân vật chính, tất cả mọi người và thế lực đều không có khái niệm về thiện ác, tốt xấu. Tất cả đều được đối xử như nhau.

Truyện Khấu Vấn Tiên Đạo được diễn ra trong bối cảnh như thế nào?

Sơ lược Truyện Khấu Vấn Tiên Đạo
Sơ lược Truyện Khấu Vấn Tiên Đạo

Bối cảnh câu chuyện trong Khấu Vấn Tiên Đạo là một thế giới rất khắc nghiệt, nơi mà con đường tu tiên rất gian nan. Mình rất thích một câu nói trong truyện: “Nếu thành tiên dễ như thế thì ai cũng đã thành tiên rồi.”

Mọi nơi đều là những toan tính, người tính kế người, tiên tính kế tiên, khiến cho đầu óc của người đọc bị “hack não”.

Xuyên suốt tác phẩm, người đọc sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp trước những câu nói mang đậm triết lý và vẻ tang thương của Tần Tang. Mình đã đọc qua rất nhiều tiểu thuyết mạng, nhưng Khấu Vấn Tiên Đạo có lẽ là truyện mang lại nhiều cảm xúc nhất, và càng về sau thì cảm xúc ấy lại càng mãnh liệt hơn, thậm chí có những thời điểm đã khiến mình chết lặng.

Tần lão ma đã từ bỏ cuộc sống thế tục, quay trở lại từ biệt Tần phụ và Tần mẫu mà không tiết lộ danh tính. Ông chỉ yên lặng rót một chén rượu và tế bái Tần Tam Oa trước khi ngoảnh mặt rời đi. Điều này thực sự khiến tôi đồng cảm với tâm trạng của ông.

Tham khảo: Đánh giá cốt truyện tiên hiệp Vũ Nghịch Càn Khôn

Cảm nhận vê các nhân vật trong Khấu Vân Tiên Đạo

Ông không có gì để khoe khoang, từ khi đến thế giới tu tiên, ông luôn phải chịu đựng những khó khăn để tìm kiếm tiên duyên và tiên lộ mờ mịt. Để bước lên con đường tu tiên, ông cần phải có một quyết tâm sắt đá và không được ngoảnh đầu lại.

Sau đó, đến đoạn Tần lão ma giết Vu sư huynh, tôi cảm thấy rất xúc động. Tiên lộ quá mờ mịt và gian nan, mọi người đều hại nhau và tính kế nhau để tranh đoạt tài nguyên. Nhưng khi Tần lão ma giết được kẻ địch, trong lòng ông không có niềm vui mừng mà chỉ toát lên nỗi buồn bực và hoảng sợ. Ông ngửa đầu nhìn trời, nhìn thấy lớp cát dày đặc che khuất tầm mắt, tượng trưng cho sự mờ mịt của tiên lộ. Ông cô độc hỏi một câu: “Xin hỏi thượng thiên, tu tiên thế nào?” Câu hỏi này thể hiện đúng tinh thần của tên truyện Khấu Vấn Tiên Đạo và khiến người đọc thở dài, cứ như đang đọc Cầu Ma của Nhĩ Căn.

Sau đó, khi quay đầu nhìn lại, bạn cũ đã trở thành bạch cốt. Tôi không muốn tiết lộ thêm nữa, các bạn hãy tự đọc và cảm nhận.

Với tôi, Khấu Vấn Tiên Đạo không chỉ là một cuốn tiểu thuyết mạng đơn thuần mà còn là một khúc tráng ca được viết bằng lý tưởng, máu, nước mắt và vô số tính mạng của tu tiên giả.

Đối với tôi, Tần Tang không phải là một thiên tài hay một bậc thánh nhân. Linh căn của ông thấp kém, thiên phú cũng không ưu tú. Ông buộc phải gia nhập ma đạo để có thể tu tiên. Bị truy sát suốt ngày, ông phải chiến đấu từng giây, tranh thủ từng phút để tu luyện. Những tình huống căng thẳng, hồi hộp đến nghẹt thở, nhưng ông vẫn sống sót nhờ vào trí tuệ, ý chí kiên định và bản tính sát phạt của mình. Mỗi tầng âm mưu được hé mở khiến tôi không thể dừng lại khi đọc.

Tạm Kết

Khấu Vấn Tiên Đạo là một tác phẩm xuất sắc, với những mưu mẹo tinh vi, kế sách khôn ngoan và cách xây dựng câu chuyện tỉ mỉ. Từng chi tiết được bố trí kỹ lưỡng, tạo nên một bối cảnh rộng lớn và lớp lớp âm mưu được tiết lộ theo từng cung bậc của câu truyện. Các nhân vật phụ đều có cuộc sống riêng, đặc biệt là họ rất thông minh và tài giỏi. Những cuộc đấu trí giữa nhân vật chính và phụ thực sự hấp dẫn.
Trong thiên địa này, cái ác nhất không phải là bất kỳ vật gì khác, mà chính là… lòng tham và tà niệm trong con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 092.8662.881
Chat Facebook
Gọi điện ngay